07/06/2016

Vương Văn Banh - Tấm gương sáng để các bạn sinh viên noi theo

Một trong những sinh viên ưu tú của Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên, Vương Văn Banh sinh ngày 05/9/1992 - sinh viên năm thứ I, ngành Dịch vụ pháp lý chính là tấm gương sáng để các bạn sinh viên trong trường noi theo.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo thuộc xã Yên Thổ, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng – sinh viên Vương Văn Banh đã vượt lên hoàn cảnh khó khăn của gia đình, sự thiệt thòi trong cuộc sống để học tập và thực hiện ước mơ, hoài bão của mình. Là con út trong một gia đình có ba chị em, bố mẹ đều làm nông ngoài ra không có một nghề phụ gì khác, ngay từ khi còn là học sinh, Vương Văn Banh đã biết đỡ đần công việc cho bố mẹ. Để lo cho các con được được đến trường, bằng bạn bằng bè, bố mẹ Banh đã phải vất vả ngược xuôi làm việc không quản nắng mưa khó nhọc. Cả ba chị em Banh đều ý thức được sự vất vả, khó nhọc của bố mẹ nên đã rất chăm ngoan, cố gắng vươn lên trong học tập.


Ảnh: Sinh viên Vương Văn Banh - Lớp K1251L1

   Năm 2016, với nhiều cố gắng và nỗ lực, Banh đã thi đỗ vào ngôi trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên và hiện đang là sinh viên của lớp K1251L1 ngành Dịch vụ pháp lý. Những ngày đầu mới nhập học Banh không khỏi bỡ ngỡ khi lần đầu xa nhà bước chân vào môi trường sống, học tập hoàn toàn mới lạ. Nhưng được sự động viên của các thầy cô giáo, các bạn cùng lớp và cùng phòng trong ký túc xá đã giúp em dần lấy lại được tinh thần và động lực phấn đấu cho mình.

Năm học 2015 - 2016 được sự tín nhiệm của tập thể lớp, Banh được bầu vào Ban cán sự lớp và giữ chức vụ lớp phó học tập. Ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình với tập thể lớp, Banh luôn cố gắng học tập thật tốt, ngoài ra em luôn tiên phong, mạnh dạn đưa ra những ý kiến tích cực trong học tập. Banh sống tình nghĩa, hòa đồng với bạn bè, thầy cô, nhiệt tình trong các hoạt động tập thể, em đã đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và trong các phong trào do nhà trường phát động. Kết thúc học kỳ I điểm học tập của em đạt 8,66; trong đó điểm kết thúc các môn:
   - Những nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác – Lênin I: 7,3;

- Những nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác – Lênin II: 8,9;

- Tiếng việt thực hành: 8,8;

- Giáo dục thể chất I: 7,4;

- Tin đại cương 9,9;

- Xã hội học đai cương: 8,6;

- Lý luận nhà nước và pháp luật: 9,7.

Không chỉ đạt thành tích cao trong học tập, Banh còn tích cực tham gia các phong trào và đạt được nhiều thành tích cao như:

- Giải nhì cấp trường cuộc thi tìm hiểu đường lối cách mạng Việt Nam.

- Giải nhất cấp tỉnh cuộc thi tìm hiểu đường lối cách mạng Việt Nam.

- Giải ba toàn đoàn cuộc thi tìm hiểu Luật Bầu cử.

Đây chính là kết quả của sự cố gắng nỗ lực không ngừng, với những thành tích đã đạt được, Vương Văn Banh xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu cho các bạn sinh viên khác học tập và noi theo.

                                GV. Bùi Thanh Phương - Khoa Luật

(Xem thêm những gương SV tốt Tại đây)