10/04/2023

Thông báo tuyển sinh trung cấp ngành Hành chính văn phòng

Trường Cao đẳng Thái Nguyên là trường công lập trực thuộc UBND tỉnh Thái Nguyên, là đơn vị đào tạo uy tín, được quân tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ. Hằng năm, nhà trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao thu hút rất nhiều học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh lựa chọn theo học. Chương trình đào tạo ngành hành chính văn phòng trình độ trung cấp là đào tạo người học có kỹ năng, trình độ, tác phong làm việc chuyên nghiệp, có đạo đức và lương tâm nghề nghiệp nhằm tạo điều kiện cho người lao động có khả năng tìm việc làm, đồng thời có khả năng học tập vươn lên, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

1. Phương thức tuyển sinh

Xét tuyển học sinh tốt nghiệp THCS, THPT

2. Thời gian đăng ký và nhập học

- Thời gian đăng ký từ ngày 01/4/2023 (nộp hồ sơ nhập học theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên).

- Cơ sở 1: Số 160, đường 3/2, tổ 8, phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên;

- Cơ sở 2: Đường Quang Trung, phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

3. Hồ sơ đăng ký xét tuyển

(1) Phiếu đăng ký dự tuyển (theo mẫu)

(2) Bản gốc học bạ THCS

(3) Bản sao công chứng: Bằng tốt nghiệp/ Giấy Chứng nhân tốt nghiệp tạm thời, Giấy khai sinh, Căn cước công dân và Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)

4. Mục tiêu đào tạo

Về kiến thức

- Vận dụng được những nội dung cơ bản về lý luận chính trị và khoa học quản lý; các kiến thức tổng quát về quản lý nhà nước và các quy định pháp luật trong lĩnh vực hành chính, văn phòng và văn thư, lưu trữ.

- Đạt chuẩn tiếng Anh (đạt trình độ TOEIC 200 hoặc tương đương); chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo 3 mô đun trong Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông; chứng chỉ giáo dục thể chất và quốc phòng an ninh.

- Xác định được vị trí, vai trò của văn phòng và công tác hành chính văn phòng đối với hoạt động của cơ quan, tổ chức.

- Trình bày được những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ hành chính – văn phòng như: kiến thức về tổ chức và điều hành hoạt động văn phòng; quản lý hệ thống thông tin văn phòng; tính năng, công dụng và cách sử dụng của các thiết bị văn phòng hiện đại.

Về kỹ năng

- Vận dụng soạn thảo thành thạo các văn bản hành chính, thực hiện thành thạo nghiệp vụ văn thư, lưu trữ.

- Lập được kế hoạch công tác hàng ngày, tuần, tháng cho cơ quan, tổ chức và lãnh đạo; sắp xếp được lịch làm việc và chuẩn bị các chuyến đi công tác cho lãnh đạo.

- Tổ chức hội nghị, hội thảo và các sự kiện khác của cơ quan, tổ chức.

- Sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp và sử dụng được các thuật ngữ thông dụng trong lĩnh vực hành chính văn phòng.

- Có khả năng thuyết trình trước đám đông, đàm phán, thuyết phục và giải quyết xung đột mạnh dạn, khéo léo.

5. Cơ hội nghề nghiệp

Người học khi tốt nghiệp và đạt chuẩn đầu ra ngành Hành chính văn phòng của Trường Cao đẳng Thái Nguyên có cơ hội làm việc tại các vi trí, cơ quan sau:

- Vị trí việc làm: Trợ lý hành chính tổng hợp, Nhân viên hành chính – tổ chức, Nhân viên văn thư – lưu trữ, Nhân viên lễ tân hành chính, lễ tân văn phòng, Nhân viên đánh máy.

- Các cơ quan, tổ chức: Các cơ quan trong bộ máy nhà nước, cơ quan Đảng, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp, tổ chức phi chính phủ, các loại hình doanh nghiệp.

6. Lý do nên chọn ngành Hành chính văn phòng

   - Lựa chọn ngành Hành chính văn phòng là lựa chọn môi trường giáo dục an toàn, lạnh mạnh, đào tạo gắn liền với thực tiễn.

   - Người học được trang bị kỹ lưỡng những kiến thức, nghiệp vụ hành chính văn phòng, kỹ năng giao tiếp, quản lý, tổ chức hội họp, làm việc nhóm, giải quyết xung đột,…

- Đội ngũ giảng viên ngành Hành chính văn phòng chuyên nghiệp, tâm huyết, thường xuyên tham gia thực tế; tham khảo chương trình đào tạo, mô hình giảng dạy, cách điều hành, thiết kế, tổ chức hoạt động văn phòng của nhiều quốc gia trên thế giới để cập nhật kiến thức giảng dạy cho người học.

- Người học có cơ hội nhận được nhiều học bổng từ nhà trường, tổ chức doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên.

- Người học có cơ hội làm việc cao. Hiện nay, bất cứ công ty, doanh nghiệp, tổ chức nào cũng đều có nhu cầu tuyển dụng nhân viên hành chính. Bộ phận hành chính là một bộ phận gần như hiển nhiên trong một cơ quan tổ chức hay doanh nghiệp bất kỳ.

- Khả năng thăng tiến và học tập nâng cao trình độ, năng lực rất rộng mở.

7. Liên hệ nộp hồ sơ

Thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại trường, gửi qua đường bưu điện hoặc đăng ký trực tuyến trung cấp nghề: https://bit.ly/DangkyTrungcapNghe2023.

- Website: http://tnc.edu.vn 

- Facebook: Cao đẳng Thái Nguyên - TNC