19/06/2014

Cán bộ trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên tham gia khóa học viết và công bố bài báo quốc tế tại trường Đại học Tôn Đức Thắng, thành phố Hồ Chí Minh

Từ ngày 26/05 đến 29/05, cán bộ Phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế tham gia khóa học " Phương pháp viết và công bố bài báo khoa học trên các tập san quốc tế" tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, TP Hồ Chí Minh....

Với mục đích nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học, Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên đã cử hai cán bộ phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế là Đ/c Lưu Thị Hương và Đ/c Nguyễn Thị Thu Hà tham gia Khóa học với chủ đề “Phương pháp viết và công bố bài báo khoa học trên các tập san quốc tế” diễn ra từ ngày 26 đến ngày 29 tháng 5 năm 2014 tại trường Đại học Tôn Đức Thắng, thành phố Hồ Chí Minh.


Đ/c Lưu Thị Hương, Nguyễn Thị Thu Hà tham gia khóa học

Khóa học này có 91 học viên là các thạc sĩ, nghiên cứu sinh, tiến sĩ và các nhà khoa học ở 8 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia học tập. Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức khóa học dưới sự giảng dạy trực tiếp của GS.TS.  Nguyễn Văn Tuấn – Đại học New South Wales, Đại học Công nghệ Sydney, và là giáo sư mời của trường Đại học Tôn Đức Thắng. Ông là một chuyên gia giàu kinh nghiệm trong công bố bài báo quốc tế, với hơn 200 công trình đã được công bố trên các tạp chí danh tiếng thế giới, ông là thành viên trong Ban biên tập các tập san y khoa nổi tiếng trên thế giới và là ủy viên công bố khoa học (Publication Committee) của Hội loãng xương Hoa kỳ.


Cán bộ Nhà trường chụp cùng các thầy giáo tham gia giảng dạy khóa học

Với mục đích hướng dẫn cách viết một bài báo khoa học theo chuẩn mực của các tạp chí khoa học có bình duyệt (peer reviewed journal), chương trình học được thiết kế gồm 12 bài giảng, kết hợp lý thuyết với thực hành để hướng dẫn học viên cách viết từng phần trong một bài báo khoa học và tập trung vào các kiến thức, kỹ năng sau:

·        Tổng quan về nghiên cứu khoa học theo chuẩn quốc tế;

·        Định hướng các phương pháp nghiên cứu rõ ràng, phù hợp và xác định được tính mới trong nghiên cứu;

·        Cách trình bày bài viết mang tính chuyên nghiệp theo chuẩn mực khoa học;

·        Lựa chọn các tạp chí chuyên ngành có uy tín và cách ứng phó với các chuyên gia bình duyệt.

 Bên cạnh đó, Ban tổ chức khóa học đã mời các nhà khoa học có công trình công bố trên các tạp chí quốc tế là TS. Bác sĩ Vương Thị Ngọc Lan, TS. Lê Văn Út, TS. Nguyễn Ngọc Lan và TS. Bác sĩ Hoàng Thị Lan đến chia sẻ kinh nghiệm khi công bố các công trình nghiên cứu trên các tạp chí quốc tế.

Trong suốt thời gian diễn ra khóa học, các cán bộ tổ chức khóa học đã nhiệt tình giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các cán bộ phòng QLKH và HTQT về nơi ăn, ở, đi lại,.. cũng như việc sử dụng các thiết bị cần thiết phục vụ cho việc học tập đạt kết quả cao. Đồng thời, Ban tổ chức đã dành thời gian đưa các học viên tham quan, giới thiệu về Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Mục tiêu của Đại học Tôn Đức Thắng không chỉ trở thành một cơ sở đào tạo có uy tín trong nước mà phấn đấu lọt vào Top 60 trường Đại học hàng đầu Châu Á vào năm 2037. Chính vì vậy, Nhà trường đã tập trung đầu tư cơ sở vật chất hiện đại; Thu hút và bồi dưỡng đội ngũ giảng viên với trình độ cao, nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học; Xây dựng môi trường văn hóa hiện đại, văn minh và thân thiện;…Đây cũng chính là một trong những lý do mà trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên thấy thực sự cần thiết học hỏi trong quá trình phấn đấu trở thành Trung tâm đào tạo có chất lượng hàng đầu ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Sau khóa học, lãnh đạo Nhà trường đã quyết định cử đoàn cán bộ gồm các trưởng khoa, phó khoa, trưởng bộ môn, và các giảng viên có thành tích cao vào thăm quan học hỏi kinh nghiệm tại trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Kết thúc khóa học các học viên đã được trao chứng nhận vào buổi lễ bế mạc và nhận được những lời động viên từ GS. Nguyễn Văn Tuấn với tâm nguyện nâng cao hơn nữa các công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Việt Nam nhằm đưa nền khoa học của Việt Nam tiếp cận và sánh bước với nền khoa học của các nước trong khu vực  và thế giới./.


Lễ tổng kết khóa học