09/03/2022

Chức năng - Nhiệm vụ

Giới thiệu về Chức năng, nhiệm vụ của Khoa Bồi dưỡng và Giáo dục thường xuyên

1) Chức năng

Khoa Bồi dưỡng và GDTX là đơn vị quản lý chuyên môn về mảng liên kết đào tạo và bồi dưỡng giáo viên của Trường, giúp Hiệu trưởng tổ chức thực hiện nhiệm vụ liên kết đào tạo, bồi dưỡng nâng trình độ chuẩn cho giáo viên. Tham mưu các hoạt động liên quan đến lĩnh vực sư phạm, tăng cường các mối liên hệ hợp tác với các cơ sở giáo dục trong và ngoài nước trong vấn đề đào tạo và bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục. Bên cạnh đó, phụ trách tham mưu nội dung giáo dục thường xuyên nhằm tạo điều kiện cho mọi người vừa làm vừa học, học liên tục, học suốt đời, phát huy năng lực cá nhân, tự tạo việc làm và thích nghi với đời sống xã hội, góp phần xây dựng xã hội học tập.

2) Nhiệm vụ

- Tổ chức các lớp nâng chuẩn đào tạo từ trình độ trung cấp lên trình độ cao đẳng sư phạm theo đơn đặt hàng hoặc khi được giao nhiệm vụ.

- Phối hợp với các cơ sở giáo dục đại học, các đối tác tuyển sinh các lớp đại học hệ vừa làm vừa học thuộc lĩnh vực giáo dục.

- Phối hợp với các cơ sở giáo dục đại học, các đối tác xây dựng kế hoạch giảng dạy, học tập cho các lớp Đại học sư phạm hệ vừa làm vừa học. Tổ chức phối hợp tham gia giảng dạy các lớp đại học sư phạm hệ vừa làm vừa học đúng chuyên môn.

- Quản lý, tổ chức các chương trình bồi dưỡng giáo viên.

- Tham mưu các hoạt động thuộc lĩnh vực sư phạm nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục từ mầm non, tiểu học đến THCS.

- Quản lý, tổ chức các chương trình bồi dưỡng và cấp chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp cho giáo viên, bồi dưỡng và cấp chứng chỉ bồi dưỡng cho cán bộ quản lý giáo dục theo quy định của UBND tỉnh Thái Nguyên và Bộ GD&ĐT.

- Quản lý, tổ chức các chương trình tham vấn học đường, tư vấn tâm lý cho học sinh, sinh viên, góp phần bồi dưỡng và giáo dục kỹ năng sống, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên.

- Phụ trách một số chương trình giáo dục thường xuyên khác theo nhu cầu người học.

- Thực hiện các nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học theo quy định của nhà trường.