06/12/2023

CHƯƠNG TRÌNH TRẢI NGHIỆM LÀM MÓN CƠM TRỘN (BIBIMBAP) của học sinh ngành KỸ THUẬT CHẾ BIẾN MÓN ĂN cùng các tình nguyện viên của tổ chức KOICA đến từ HÀN QUỐC

Thực hiện chương trình hợp tác giữa Trường Cao đẳng Thái Nguyên và tổ chức KOICA (Hàn Quốc), ngày 06/12/2023 Khoa Quản trị kinh doanh và Du lịch đã tổ chức buổi giao lưu văn hóa ẩm thực giữa các học sinh ngành Kỹ thuật chế biên món ăn với các tình nguyện viên của KOICA. Tại buổi giao lưu các tình nguyện viên KOICA đã hướng dẫn các em học sinh thực hiên làm món cơm trộn (BIBIMBAP). Bibimbap hay Pibimpap là một món ăn Hàn Quốc. Được nhắc đến lần đầu tiên trong Siuijeonseo, cuốn sách dạy nấu ăn vô danh từ thế kỉ 19. Tại Hàn Quốc bibimbap là một món thường được chế biến từ cơm, rau, và thịt.Hiện nay, bibimbap trở thành một món phổ biến ở một vài quốc gia khác, do sự tiện lợi trong công đoạn chuẩn bị. Món Bibimbap hiện được phục vụ trên nhiều hãng hàng không bay đến Hàn Quốc.

Buổi giao lưu diễn ra trong không khí vui tươi, cởi mở và có sự tham gia, động viên của cô giáo TS.Lê Kim Anh-Ủy viên Ban Thường vụ, Phó hiệu trưởng nhà trường, cô giáo ThS. Nguyễn Thị Thùy Dương-Trưởng phòng Quản lý khoa học và hợp tác quốc tế, thầy giáo Nguyễn Hoàng Anh - Bí thư đoàn Thanh niên, Phó Trưởng phòng Công tác học sinh-sinh viên, thầy giáo ThS. Chu Hoàng Lê - Trưởng khoa Nghiệp vụ Buu chính, thầy giáo TS. Tống Văn Tuyên - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh và du lịch cùng toàn thể các thầy cô giáo khoa Quản trị kinh doanh và du lịch. Tại buổi giao lưu các bạn học sinh được sự hướng dẫn chu đáo, nhiệt tình của các tình nguyện viên KOICA. Trong quá trình thực hiện chế biến, các em học sinh tỏ ra rất thích thú và hào hứng thực hiện các công việc của mỗi bước tạo ra món Bibimbap. Sản phẩm làm ra của chương trình đã được chia sẻ tới các thầy, cô và các bạn học sinh, sinh viên trong nhà trường. Sản phẩm đã nhận được sự phản hồi tích cực của thầy, cô và các bạn học sinh, sinh viên.

Qua buổi giao lưu đã giúp cho các em học sinh có thêm kiến thức về món ăn của Hàn Quốc nói riêng và kiến thức phục vụ cho môn học Đầu bếp chính bếp Á nói chung.

Một số hình ảnh của buổi giao lưu: