17/08/2017

Công tác tiếp nhận học sinh và tổ chức tuần sinh hoạt chính trị đầu khóa cho học sinh hệ TC 3 năm K38

Trong 2 ngày 29 và 30/7/2017, trường Cao đẳng Kinh tế-Tài chính Thái Nguyên đã tổ chức tiếp nhận và làm các thủ tục nhập học hệ trung cấp 3 năm K38.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các tân học sinh hệ TC K38 đến nhập học, Nhà trường đã xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng và các bộ phận chức năng liên quan  để tiếp đón và tạo điều kiện cho các em có thể làm thủ tục nhập học nhanh chóng, đơn giản nhất. Cán bộ trung tâm tuyển sinh của nhà trường và lực lượng đoàn viên thanh niên tình nguyện chủ động đón các bậc phụ huynh và các em học sinh về trường sau đó hướng dẫn làm thủ tục nhập học tại phòng Công tác HSSV. Tiếp đó các bậc phụ huynh và các em học sinh khóa mới được hướng dẫn đi thăm quan cơ sở vật chất nhà trường và nhận phòng ở kí túc xá.



Ảnh. Học sinh hệ TC 3 năm K38 tập trung

Trong ngày 29 và 30/7/2017, tổng số học sinh hệ trung cấp 3 năm của nhà trường là gần 800 học sinh. Công tác tiếp nhận và đón học sinh khóa mới hệ trung cấp 3 năm K38 đã diễn ra đúng kế hoạch, lịch sự, tận tình làm cho các bậc phụ huynh, và các tân học sinh cảm thấy yên tâm và hài lòng.



Ảnh. Tổ chức nhập học cho học sinh hệ TC K38


Ảnh. Tổ chức nhập học cho học sinh hệ TC K38

Trong tuần tiếp theo từ ngày 31/7/2017, theo chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, phòng Công tác HSSV đã tổ chức đợt sinh hoạt chính trị học sinh đầu khóa học đối với học sinh hệ TC K38. Trong tuần sinh hoạt chính trị đầu khóa, các tân học sinh được học tập về các nội dung: Lịch sử truyền thống của nhà trường, phương hướng và nhiệm vụ năm học 2017-2018; giáo dục về pháp luật an toàn giao thông và phòng chống các tệ nạn xã hội; giáo dục về chủ quyền biển đảo của Việt Nam; các quy chế đào tạo; quy định về thực hiện chế độ chính sách đối với HS; giáo dục về kĩ năng sống đối với HS; các nội quy, quy định của nhà trường đối với HS.

Trong cả đợt sinh hoạt chính trị, học sinh hệ trung cấp đã chấp hành nghiêm chỉnh các nội quy, quy định của nhà trường. Chăm chỉ học tập và bước đầu bắt nhịp với việc học tập và sinh hoạt trong môi trường giáo dục chuyên nghiệp.

Cuối đợt học chính trị các em học sinh tham gia viết bài thu hoạch về các nội dung đã được học tập để GVCN-CVHT chấm điểm và đánh giá./.

PHÒNG CÔNG TÁC HSSV