17/03/2022

Giới thiệu về Khoa Bồi dưỡng và Giáo dục thường xuyên

Sơ lược lịch sử hình thành và phát triển của khoa

Tên tiếng Việt: Khoa Bồi dưỡng và Giáo dục thường xuyên
Tên tiếng Anh: Department of Fostering Teachers and Continuing Education

- Quá trình thành lập và phát triển:

Khoa Bồi dưỡng và Giáo dục thường xuyên có tiền thân là Khoa Bồi dưỡng của Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên. Khoa được thành lập và đi vào hoạt động ngày 01/12/2001 với số cán bộ giảng viên ban đầu là 03 người. Trải qua hơn 20 năm phát triển, Khoa luôn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Theo Quyết định số 276/QĐ-BLĐTBXH ngày 01/03/2021 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về việc sáp nhập Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên vào Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên và đổi tên thành Trường Cao đẳng Thái Nguyên, Quyết định số 1266/QĐ-UBND ngày 26/4/2021 của UBND tỉnh Thái Nguyên quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trường Cao đẳng Thái Nguyên, Khoa được tổ chức lại với tên gọi Khoa Bồi dưỡng và Giáo dục thường xuyên.

  • Cơ cấu tổ chức Khoa Bồi dưỡng và GDTX gồm 2 bộ phận:

+ Bộ phận điều hành - văn phòng gồm Ban chủ nhiệm Khoa và các chuyên viên, giảng viên kiêm nhiệm làm công tác văn phòng, giáo vụ; Ban chủ nhiệm Khoa có nhiệm vụ tổ chức và điều hành các hoạt động chung của Khoa, hoạt động liên kết nâng trình độ chuẩn cho giáo viên, tổ chức các chương trình bồi dưỡng giáo viên mầm non, tiểu học và THCS.

+  Bộ phận Giáo dục thường xuyên gồm 02 bộ môn trực thuộc là Bộ môn Khoa học tự nhiên và Bộ môn Khoa học xã hội (Được thành lập theo Quyết định số 542/QĐ-CĐTN ngày 15/9/2022 của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thái Nguyên), với nhiệm vụ thực hiện giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu qua các thời kì, Khoa đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu tổ chức và phối hợp quản lý các lớp liên kết đào tạo liên thông trình độ đại học hệ vừa làm vừa học; Tham mưu tổ chức và quản lý các lớp liên kết đào tạo trung cấp, liên thông trình độ cao đẳng; Tổ chức các chương trình bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; Tham mưu các hoạt động liên quan đến lĩnh vực sư phạm và giáo dục thường xuyên; tăng cường mối liên hệ hợp tác với các cơ sở giáo dục trong vấn đề đào tạo và bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục. Trong thời gian tới, Khoa cần phối hợp với Phòng Quản lý đào tạo, các đơn vị liên quan để nâng cao chất lượng các hoạt động dạy và học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Hiện nay Khoa có tổng số 11 giảng viên, chuyên viên, trong đó có 01 trưởng khoa, 01 phó trưởng khoa. Chi bộ gồm có 11 đảng viên. Về trình độ chuyên môn, Khoa có 03 Tiến sĩ, 06 Thạc sĩ, 02 Cử nhân.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, các giảng viên, chuyên viên của Khoa luôn đoàn kết, tích cực và chủ động trong giảng dạy và các hoạt động chuyên môn của Khoa, góp phần khẳng định thương hiệu của Nhà trường trong giai đoạn mới.