24/09/2024

KẾ HOẠCH CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG KIỂM TRA HĐ DẠY HỌC VÀ CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC CỦA NHÀ GIÁO NĂM HỌC 2024-2025

TRƯỜNG CAO ĐẲNG THÁI NGUYÊN

KHOA MÔN CHUNG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Thái Nguyên, ngày 19 tháng 9  năm 2024

 

KẾ HOẠCH CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG

Hoạt động kiểm tra giờ dạy của nhà giáo và hoạt động giảng dạy của nhà giáo

Năm học 2024 – 2025

 

Căn cứ công tác kiểm tra giờ dạy hằng tháng của Khoa Môn chung trong năm học 2023 - 2024; Báo cáo kết quả kiểm tra giờ dạy hằng tháng của Khoa và của Nhà trường trong năm học 2023 - 2024; 

Khoa Môn chung lập kế hoạch cải tiến chất lượng hoạt động kiểm tra giờ dạy của nhà giáo và hoạt động giảng dạy của nhà giáo năm học 2024 - 2025, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nhằm khắc phục những mặt tồn tại trong hoạt động kiểm tra giờ dạy của nhà giáo và hoạt động giảng dạy của nhà giáo đã được Khoa triển khai trong năm học 2023 - 2024;

- Triển khai công tác bảo đảm chất lượng các hoạt động theo đúng quy trình Nhà trường đã ban hành.

2. Yêu cầu

- Xây dựng nội dung chi tiết, cụ thể, sát với thực tế, có xác định trách nhiệm rõ ràng của đơn vị/cá nhân thực hiện.

- Đơn vị, cá nhân chủ động triển khai thực hiện kế hoạch, hoàn thành đúng thời hạn, kết quả rõ ràng.

II. NỘI DUNG

1. Về hoạt động kiểm tra giờ dạy của nhà giáo

TT Nội dung 

tồn tại Nội dung 

cải tiến Đơn vị/

cá nhân 

thực hiện Thời gian thực hiện Cách thức thực hiện Kết quả dự kiến

1 Chưa sắp xếp được tất cả GV bộ môn tham gia dự giờ để trao đổi chuyên môn do nhiều giảng viên trùng thời khoá biểu Có thể coi dự giờ, đánh giá tiết giảng như một buổi sinh hoạt chuyên môn Khoa/ Bộ môn Các tháng trong năm học thực hiện kế hoạch dự giờ đã đăng kí Khuyến khích các GV bộ môn chủ động sắp xếp để tham gia dự giờ, rút kinh nghiệm Ít nhất có 2/3 số GV bộ môn tham gia dự giờ trong 1 tiết giảng

 

2. Về hoạt động giảng dạy của nhà giáo

TT Nội dung 

tồn tại Nội dung 

cải tiến Đơn vị/

cá nhân 

thực hiện Thời gian thực hiện Cách thức thực hiện Kết quả dự kiến

1 GV nói nhanh khi giảng bài cho SV Điều chỉnh tốc độ nói cho phù hợp

Học tập, bồi dưỡng, tập huấn, thực tế Bộ môn LLCT/ GV Ngô Thị Phương Anh Trong các giờ dạy theo TKB GV tự điều chỉnh; Khoa tiếp tục dự giờ, đánh giá, rút kinh nghiệm giờ dạy GV điều chỉnh được tốc độ nói phù hợp với đối tượng người học

2 Phân bổ thời gian chưa hợp lý trong tiết giảng Phân bổ lại thời gian giảng các phần kiến thức trong tiết giảng

Học tập, bồi dưỡng, tập huấn, thực tế Bộ môn LLCT/ GV Đinh Thị Huyền Trang; GV Chu Thuỳ Linh Trong các giờ dạy theo TKB GV tự điều chỉnh; Khoa tiếp tục dự giờ, đánh giá, rút kinh nghiệm giờ dạy GV phân bổ thời gian hợp lý giữa các phần kiến thức

3 Liên hệ thực tế nhiều hơn nữa Bổ sung ví dụ liên hệ thực tế

Học tập, bồi dưỡng, tập huấn, thực tế Bộ môn LLCT/ GV Nguyễn Thị Bích Liên Trong các giờ dạy theo TKB GV tự học hỏi; Khoa tiếp tục dự giờ, đánh giá, rút kinh nghiệm giờ dạy Vận dụng kiến thức vào thực tiễn

4 Giọng nói to hơn Điều chỉnh giọng nói khi giảng bài

Học tập, bồi dưỡng, tập huấn, thực tế Bộ môn GD QP- AN/ GV Nguyễn Đăng Khoa Trong các giờ dạy theo TKB GV Bộ môn có thực hành chủ động sắp xếp; Khoa tiếp tục dự giờ, đánh giá, rút kinh nghiệm giờ dạy Luôn chú ý âm lượng giọng nói để sinh viên dễ nghe 

Trên đây là kế hoạch cải tiến hoạt động giảng dạy của nhà giáo và hoạt động kiểm tra giờ giảng của nhà giáo năm học 2024 - 2025. Đề nghị các cá nhân có liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện./.

 

Nơi nhận:

- Ban Giám hiệu (báo cáo);

- Phòng TT-KT&ĐBCL (theo dõi);

- Các đơn vị phối hợp (thực hiện);

- Nhà giáo giảng dạy MH, MĐ, HP

của khoa (thực hiện);

- Lưu: VP Khoa. TRƯỞNG KHOA

(Kí, ghi rõ họ tên)

 

 

Lê Thị Kim Hưng