29/07/2024

Tham gia tập huấn thay sách giáo khoa lớp 12

Nhằm đáp ứng các yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, đặc biệt là đáp ứng những đổi mới của chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Vì vậy, việc tập huấn bồi dưỡng giáo viên sử dụng sách giáo khoa chương trình giáo dục phổ thông 2018 là hoạt động quan trọng nhằm giúp giáo viên nắm vững nội dung chương trình mới giáo dục phổ thông 2018, đổi mới phương pháp giảng dạy và sử dụng hiệu quả sách giáo khoa, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. 

Thực hiện Công văn số 1136/SGDĐT ngày 21 tháng 5 năm 2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên về việc thực hiện tập huấn, bồi dưỡng giáo viên sử dụng sách giáo khoa lớp 9, lớp 12 và bảo đảm cung ứng sách giáo khoa năm học 2024 - 2025. Trường Cao đẳng Thái Nguyên xây dựng kế hoạch và thực hiện tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên sử dụng sách giáo khoa (SGK) lớp 12 năm học 2024 - 2025. Thời gian tập huấn diễn ra từ ngày 10/7/2024 đến hết ngày 26/7/2024, với số lượng cán bộ, giảng viên, giáo viên tham gia là 55 người thuộc 8 môn học.

Tại các buổi tập huấn, các đồng chí cán bộ quản lý và giáo viên được trực tiếp nghe các Giáo sư, Tiến sĩ, chủ biên tác giả trình bày những điểm mới về nội dung, cấu trúc, định hướng tiếp cận Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và phương pháp để khai thác, sử dụng hiệu quả sách giáo khoa các môn học lớp 12 thuộc bộ sách Kết nối tri thức và cuộc sống; bộ sách Cánh diều. Các giáo viên được tương tác trực tiếp với các tác giả viết sách, hiểu thêm nhiều nội dung, kiến thức, những điều cần làm, những mục tiêu cần đạt; đồng thời họ được giải đáp thắc mắc, thực hiện nội dung giảng dạy theo đúng tinh thần của Chương trình mới.

 

Buổi tập huấn cũng là cơ hội để các thầy cô trong tổ nhóm gặp gỡ, trao đổi về chuyên môn, cùng bàn bạc để đưa ra những kế hoạch dạy học cần thiết cho năm học mới. Chính sự nghiêm túc trong sinh hoạt chuyên môn, quá trình tự học và sáng tạo của thầy cô là cơ sở vững chắc để mang đến cho học sinh những giờ học bổ ích, lý thú, chất lượng và hiệu quả.

 

Năm học 202- 2025 là năm thứ 3 thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Với sự chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo và lòng nhiệt tình, phấn khởi tham gia công tác tập huấn, bồi dưỡng của các đồng chí cán bộ, quản lý, giáo viên nhà trường, chúng ta cùng hi vọng năm học mới sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.