29/03/2023

Tổng kết lớp bồi dưỡng kiến thức âm nhạc, phương pháp giảng dạy âm nhạc cho giáo viên tiểu học, THCS Thành phố Phổ Yên năm 2023

Thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng năm 2023, Trường Cao đẳng Thái Nguyên đã có Công văn số 45/CĐTN-BD ngày 13/02/2023 về việc tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức âm nhạc, phương pháp giảng dạy âm nhạc cho giáo viên tiểu học, THCS Thành phố Phổ Yên.

Với mục đích hỗ trợ nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho các giáo viên giảng dạy âm nhạc tại các trường tiểu học, THCS trong thành phố Phổ Yên thích ứng với chương trình GDPT 2018, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn TP Phổ Yên. Trường Cao đẳng Thái Nguyên và Phòng Giáo dục & Đào tạoTP Phổ Yên đã phối hợp tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức âm nhạc, PP giảng dạy âm nhạc cho giáo viên tiểu học và THCS từ ngày 04/3 đến ngày 26/3/2023 cho 73 học viên là giáo viên giảng dạy âm nhạc ở các trường tiểu học, THCS trên địa bàn TP Phổ Yên.

Sau gần một tháng tập huấn, sáng ngày 26/3/2023 được sự thống nhất của Trường Cao đẳng Thái Nguyên và Phòng Giáo dục & Đào tạo TP Phổ Yên, tại phòng Giáo dục và Đào tạo TP Phổ Yên, 2 đơn vị tổ chức tổng kết lớp bồi dưỡng kiến thức âm nhạc, phương pháp giảng dạy âm nhạc cho giáo viên tiểu học, THCS Thành phố Phổ Yên năm 2023. Đến dự tổng kết có TS. Dương Thị Nga - Trưởng khoa Bồi dưỡng - Giáo dục thường xuyên, đồng chí Nguyễn Thị Kim Hoa - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Phổ Yên, các thầy cô giảng dạy, các thầy cô đại diện khoa Bồi dưỡng - GDTX , Phòng Giáo dục Đào tạo TP Phổ Yên, và 73 học viên lớp bồi dưỡng giảng dạy âm nhạc ở các trường tiểu học, THCS trên địa bàn TP Phổ Yên.

Mục tiêu của các chuyên đề bồi dưỡng tập trung vào việc bồi dưỡng cho học viên về việc lựa chọn, sử dụng được các phương pháp, kĩ thuật dạy học, giáo dục phù hợp nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh với môn Âm nhạc trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018; vận dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh ở trường Tiểu học và trung học cơ sở. Và đặc biệt, tập trung vào việc giúp các học viên thực hành biên soạn, luyện tập phần đệm đàn Organ cho ca khúc trong chương trình giáo dục Âm nhạc ở trường TH và THCS.

Th.S Phạm Thị Minh Thơm thay mặt nhóm giảng viên đã đánh giá những kết quả đạt được của khóa bồi dưỡng, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục của một số học viên.

Phát biểu trong buổi tổng kết, đồng chí Nguyễn Thị Kim Hoa, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Phổ Yên mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Trường Cao đẳng Thái Nguyên về các chương trình bồi dưỡng nói chung và các chương trình Bồi dưỡng âm nhạc nói riêng.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi tổng kết: