16/03/2022

Giới thiệu về Trường mầm non thực hành

Trường mầm non thực hành (MNTH) có tên gọi đầu tiên là Trường mầm non Cao đẳng sư phạm đươc thành lập ngày 12/04/2017 theo quyết định 863 của Ủy an Nhân dân tỉnh Thái Nguyên và được đi vào hoạt động ngày 1/1/2020.  Đến ngày 26/4/2021 trường mầm non cao đẳng sư phạm được đổi tên thành trường mầm non Thực Hành theo quyết định 1266 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái nguyên.

 

Video giới thiệu về Trường mầm non thực hành

Ngôi trường nằm trong tổng thể khuôn viên trường cao đẳng thái nguyên trú tại tổ 1 – phường Thịnh Đán  - TPTN. Trường lớp rất khang trang sạch đẹp, phòng học tiện nghi, hiện đại được thiết kế phù hợp, an toàn và thân thiện với trẻ. Nhà trường được trang bị đầy đủ thiết bị đồ dùng theo thông tư số 02/2010 của BGDĐT. Bên cạnh đó, mỗi lớp học còn được trang bị đầy đủ điều hòa, nóng lạnh, camera giám sát.... đáp ứng nhu cầu chăm sóc và giáo dục của giáo viên, phụ huynh và học sinh.

Nhà trường có tổng số 31 CB,GV, NV và 320 em học sinh. Cơ cấu tổ chức bộ máy của nhà trường gồm: Cấp uỷ, Ban giám hiệu (1Hiệu trưởng, 2 Phó Hiệu trưởng), Công đoàn, Đoàn Thanh niên, các tổ chuyên môn, tổ văn phòng.  Ban giám hiệu nhà trường luôn gương mẫu, đoàn kết nhất trí trong mọi hành động. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên 100% có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn, có lòng yêu trẻ, năng động, sáng tạo và nhiệt huyết với nghề.

Nhà trường thực hiện chương trình giáo dục trẻ theo chương trình giáo dục mầm non thông tư số 28/2016/BGDDT.Thường xuyên tổ chức khám, cân, đo, theo dõi sức khoẻ vào biểu đồ tăng trưởng cho trẻ, để có chế độ nuôi dưỡng, chăm sóc hợp lý. Chế độ dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ được nhà trường đặc biệt quan tâm. Thực phẩm cung cấp cho nhà trường đều có nguồn gốc rõ ràng ,mỗi năm nhà trường đều được chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm  kiểm tra, đánh giá. Bếp ăn của nhà trường được thiết kế theo quy trình bếp ăn 1 chiều, luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chi bộ nhà trường có 06 Đảng viên, 100% Đảng viên trong Chi bộ đều được đánh giá, phân loại đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đảng viên nào bị vi phạm kỷ luật. 2  năm liên tục Chi bộ đạt chi bộ trong sạch vững mạnh; công tác phát triển đảng viên được duy trì tốt. Công Đoàn trường được công nhận Công đoàn vững mạnh. Chi đoàn tuy còn non trẻ nhưng cũng đạt Chi đoàn xuất sắc. Nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện như: hỗ trợ các chốt kiểm dịch, giúp đỡ các trường bạn gặp thiên tai, chương trình áo ấm cho em, tiếp sức mùa thi...

Song song với việc nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ, nhà trường thường xuyên làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, phối hợp với các đoàn thể, tổ chức xã hội; liên hệ chặt chẽ với các bậc phụ huynh và nhân dân trên địa bàn, thực hiện tốt các biện pháp chăm sóc, giáo dục trẻ, tạo môi trường, cảnh quan sư phạm xanh, sạch, đẹp.

Mục tiêu phát triển của nhà trường đến năm 2025

- Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, phù hợp với yêu cầu đổi mới và hội nhập. Nhà trường có đầy đủ phòng học và không có tình trạng quá tải học sinh/lớp.

- Mục tiêu dài hạn: Đến năm 2025, Trường Mầm non Thực hành phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia

Với khẩu hiệu hành động “Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ là danh dự, uy tín của nhà trường” Tập thể nhà trường nỗ lực hết mình để phấn đấu Tạo dựng được môi trường chăm sóc, giáo dục an toàn, lành mạnh, kỷ cương để từ đó các bạn nhỏ trường mầm non Thực hành sẽ phát triển một cách toàn diện, Thương hiệu trường mầm non Thực hành đã, đang và sẽ ngày một vang xa trong hệ thống các trường Mn tỉnh thái nguyên. Trường mn thực hành- Cao đẳng Thái Nguyên “nơi ươm mầm yêu thương và lòng biết ơn cuộc sống”