17/06/2021

Học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Thái Nguyên với công tác phòng trống dịch bệnh Covid 19

Học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Thái Nguyên với công tác phòng trống dịch bệnh Covid 19

                                       HỌC SINH, SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG THÁI NGUYÊN

                                          VỚI CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID -19

                                                                                                     Sinh viên Nông Thị Thảo Uyên - Lớp K1783B1                                                        

 

     Hiện nay trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng tình hình COVID -19 đang diễn biến rất phức tạp. Trước tình hình đó, yêu cầu bức thiết đặt ra là cần đặc biệt chú trọng công tác phòng, chống dịch COVID-19 như tinh thần chỉ đạo của Chính phủ “chống dịch như chống giặc”, tuyệt đối không được chủ quan. Trường Cao Đẳng Thái Nguyên là trường học trực thuộc tỉnh Thái Nguyên, có số lượng HSSV nội trú rất đông. Nhà trường triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên, luôn nhận thức và đã có những hành động rất tích cực chung sức chống dịch bệnh COVID-19 để tạo môi trường an toàn cho cán bộ, HSSV nhà trường yên tâm học tập và làm việc. 

1. Công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại Nhà trường
          Về phía Nhà trường, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám hiệu, Trường Cao Đẳng Thái Nguyên đã tích cực thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 như: 
- Xây dựng và phát các bản tin công tác phòng chống dịch COVID-19, diễn biến dịch bệnh COVID-19 đến HSSV nhà trường.
- Cung cấp 4500 khẩu trang vải, khẩu trang y tế, 30 chai dung dịch rửa tay diệt khuẩn, phun hóa chất phòng bệnh 3 đợt cho toàn bộ khu vực trường, cấp hóa chất và hướng dẫn  khử trùng phòng ở, kiểm tra thân nhiệt trong 14 ngày đối với toàn bộ HSSV sau kỳ nghỉ trở lại trường học.
- 100% HSSV nội trú không được ra ngoài khuôn viên nhà trường khi không có việc cần thiết.
- Phòng Công tác HSSV, đoàn thanh niên thường xuyên kiểm tra vệ sinh khu vực nội trú đảm bảo Xanh – Sạch – Đẹp khu nội trú nhằm cải thiện môi trường sống cho HSSV .
- Trạm Y Tế phối hợp với phòng Công tác HSSV theo dõi tình hình sức khỏe của 40 du học sinh khi tới trường nhập học trong đợt dịch, theo dõi cách ly thêm 20 ngày tại KTX nhà K5 của trường; theo dõi tình hình sức khỏe của 100% HSSV nhà trường.
          Về phía học sinh sinh viên, trong giai đoạn này mỗi HSSV chúng em đều cố gắng thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà trường, chúng em thực hiện học online theo quy định, cố gắng hết sức để vượt qua khó khăn, đạt kết quả học tập tốt. Trong quá trình ở ký túc xá, chúng em luôn thực hiện tốt khẩu hiệu 5K của Bộ Y Tế; thực hiện đeo khẩu trang trong khuôn viên của Nhà trường, giữ khoảng cách an toàn, không tụ tập đông người, thực hiện khai báo y tế trên cổng khai báo y tế của nhà trường… Đặc biệt, chúng em hạn chế tối đa việc ra khỏi trường, khi có việc việc thực sự cần thiết ra ngoài chúng em đều thực hiện khẩu hiệu 5K và thực hiện khai báo y tế nghiêm túc, trung thực.
2. Tác động của dịch bệnh COVID-19 tới học sinh, sinh viên
          Sống trong thời kỳ dịch bệnh bùng phát trên cả thế giới, chắc hẳn cuộc sống của mỗi người đều bị ảnh hưởng và xáo trộn. Với học sinh, sinh viên chúng em cũng chịu những ảnh hưởng không nhỏ từ tình hình này.
        Về học tập, chúng em không được trực tiếp lên lớp nghe giảng, vì vậy đôi khi còn chưa hiểu hết bài, đặc biệt là các bạn lưu học sinh quốc tế còn gặp nhiều khó khăn khi nghe Tiếng Việt.
      Về cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, chúng em không được thường xuyên gặp gỡ thầy cô; không được gặp gỡ, trò chuyện với đông đủ các bạn như trên lớp, không được thường xuyên về thăm nhà vào những dịp cuối tuần. Do đó, đôi khi chúng em thấy buồn vì nhớ gia đình, thầy cô, bạn bè.
3. Nỗ lực của HSSV trong tình hình dịch bệnh COVID-19
       Mặc dù gặp một số những khó khăn nhưng em cũng như tất cả các bạn HSSV trong nhà trường đều nhận thức được trách nhiệm của mình và cảm thấy may mắn, hạnh phúc khi được học tập trong môi trường an toàn, không có dịch bệnh. Đặc biệt, khi nhìn thấy các Y Bác Sĩ ở tuyến đầu chống dịch với bao nỗi vất vả, gian truân trong những ngày nắng nóng 40ºC trong bộ đồ bảo hộ các Y Bác Sĩ làm việc đến nỗi ngất xỉu, chúng em càng thấy mình thực sự rất may mắn và chúng em tự nhủ phải cùng nhau nâng cao trách nhiệm, ý thức và thực hiện phòng chống dịch bệnh COVID-19 nghiêm túc. Dịch bệnh vẫn chưa đi qua nên nên ý thức của mỗi chúng ta luôn là vấn đề đặt lên hàng đầu. Có những bạn sinh viên Lào đã nói với chúng em "Chúng tớ may mắn khi ở đất nước các bạn trong giai đoạn này. May mắn hơn cả là khi chúng tớ học tập ở đây được các thầy cô, nhà trường quan tâm chu đáo". Nghe những lời tâm sự của các bạn lưu sinh viên quốc tế, những cuộc điện thoại về gia đình của các bạn chia sẻ với bố mẹ về sự quan tâm của các thầy cô trong trường từ chỗ ăn, chỗ ở, các bạn HSSV và gia đình rất yên tâm khi chúng em được ở và học tập tại Nhà trường, đặc biệt trong thời kì dịch bệnh này, chúng em thấy tự hào hơn về đất nước, về mái trường Cao đẳng Thái Nguyên.   

        Cùng với việc thực hiện thật tốt công tác phòng chống dịch bệnh, chúng em đã luôn động viên, nhắc nhở nhau nỗ lực vượt qua các khó khăn trong học tập, cuộc sống. Chúng em trao đổi những khó khăn trong học tập với các thầy cô giáo và được các thầy cô nhiệt tình hỗ trợ, giảng giải thêm trên điện thoại, tin nhắn; các bạn sinh viên Việt Nam giúp đỡ, chia sẻ các nội dung học tập với các bạn lưu học sinh quốc tế, chúng em cũng thường xuyên gọi điện về gia đình để bố mẹ được biết, yên tâm về tình hình học tập và sinh hoạt của chúng em, về sự quan tâm của thầy cô và nhà trường với chúng em…
         Em xin thay mặt cho toàn thể các bạn HSSV gửi lời cảm ơn tới Đảng Ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, các phòng ban, các thầy cô giáo đã luôn tạo điều kiện để cho chúng em có một môi trường học tập và sinh hoạt an toàn, thuận lợi.
        Em tin với ý chí, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự tự ý thức, trách nhiệm cao của mỗi cá nhân, dịch bệnh COVID-19 sẽ nhanh chóng được đẩy lùi, trả lại cho chúng ta và tất cả mọi người một môi trường sống an toàn với nhiều niềm vui và hạnh phúc.

          Các bạn sinh viên thân mến! Chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 là trách nhiệm của tôi, của bạn và của tất cả chúng ta, vì vậy mỗi HSSV chúng ta hãy nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện tốt khẩu hiệu 5k của Bộ y tế; hãy chung sức cùng cả nước chống dịch bằng những hành động thiết thực như tham gia các phong trào của đoàn thanh niên xung kích, tình nguyện khi địa phương, đất nước gọi tên mình./.
 

                            STUDENTS OF THAI NGUYEN COLLEGE WITH PREVENTION OF COVID-19 PANDEMIC

                                                                                                     Student Nong Thi Thao Uyen - Class K1783B1

Summary

Currently, in the world in general and in Vietnam in particular, the situation of COVID-19 is very complicated. Faced with that situation, the urgent requirement is to pay special attention to the prevention and control of COVID-19 as the Government's guiding spirit of "fighting the epidemic like fighting the enemy", absolutely not being subjective. Thai Nguyen College under Thai Nguyen province, has a very large number of boarding students. The College timely implements the directives of the superiors, is always aware of and has taken very active actions to fight against the COVID-19 pandemic to create a safe environment for staves and students to study and work.